Bật Mí Cách Giặt Giày Vải Trắng Siêu Đơn Giản Và Hiệu Qủa

Bật Mí Cách Giặt Giày Vải Trắng Siêu Đơn Giản Và Hiệu Qủa

Sử dụng giày vải trắng thuận tiện cho việc mix quần áo thể hiện phong cách riêng của bạn. Thế nhưng có một bất cập lớn khi dùng giày trắng là chúng dễ dính bẩn, ố vàng. Cùng khám phá cách giặt giày vải trắng qua nội dung sau đây.

Hướng dẫn cách giặt giày vải trắng đơn giản

Bước 1: Làm sạch bùn đất trên giày và dây giày

Ví như trên bề mặt đôi giay có dính bùn đất, chỉ bắt đầu vệ sinh khi giày đã khô hẳn. Đập nhẹ xuống đất hoặc trong một thùng rác, vỗ nhẹ trên giấy báo để bùn đất trên đế giày rớt ra, làm ướt mảnh vải sạch màu trắng, từ từ loại bỏ bùn khô dính trên mặt giày, sau đấy mới tháo dây giày.

Bước 2: Giặt và rửa nước

Thứ 1 phải dùng nước ấm để rửa giày, sau ấy vệ sinh bằng bàn chải đánh răng cũ nhúng nước rửa chén pha với nước ấm, vệ sinh từ trong ra ngoài và các cạnh khác, rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu vết bẩn vẫn còn, tiếp tục dùng miếng rửa chén chà nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch. Trường hợp giày vẫn còn mùi hôi, dùng nước tạo bọt soda xả sạch, dây giày rửa sạch bằng nước lạnh.

Đối với những loại giày có màu: Khi giặt cần để ý không sử dụng các chất tẩy cao, trước khi giặt buộc phải thử nghiệm trên một số bề mặt nhỏ ở giày xem xà phòng có làm bạc màu hay không.

Bước 3: Phơi giày

Nhồi giày bằng miếng nhồi màu nâu, khăn giấy hoặc giấy văn phòng màu trắng (không sử dụng giấy báo hoặc giấy in mực), để khô chung cùng dây giày, không để gần lò sưởi hoặc máy đang tỏa nhiệt nóng, vì trực tiếp tiếp xúc sẽ làm cho giày bị khô nóng và nứt.

Cách giặt giày vải trắng loại Converse

Giày Converse màu trắng lúc đưa vào dùng thì thường xuất hiện hiện tượng ố vàng ở phẩn cao su, và phần vải của giầy thường bị bẩn. Giặt giày converse nam tưởng như đơn thuần. Nhưng công việc đơn giản đấy chẳng hề đơn giản mà còn hết sức tỉ mỉ và phức tạp. Để chăm sóc em converse yêu chúng ta cùng…sắn tay áo lên nào

Chuẩn bị:

  • Một loại bàn chải đánh răng đã cũ
  • Một cái khăn bông
  • Một chậu nước sạch
  • Một chai nước rửa bát
  • Bột giặt

Tiến hành:

  • Tháo bỏ dây giày ra
  • Chậu nước ta chỉ cần lấy 1 lớp nước mỏng
  • Cho khoảng 5 – 6 giọt nước rửa bát, càng nhiều thì độ đậm đặc cũng như tẩy rửa mà do dung dịch chúng ta tạo ra càng cao
  • Khuấy đều hỗn hợp nước rửa bát và tẩm vào bàn chải đánh răng
  • Dùng bàn chải đánh răng cọ đều phần cao su cho trắng phau là được
  • Kế ấy sử dụng khăn bông tẩm nước sạch, vắt khô, lau kĩ phần cao su đã được cọ bằng bàn chải đánh răng
  • Hòa xà phòng giặt vào nước, rồi vo dây giày, ngâm khoảng 5 – 10 phút tùy vào độ sáng của dây giày
  • Giặt sạch dây giày và phơi ở nơi có nắng cho thơm tho
  • Giày sau khi được cọ sạch cũng để nơi khô thoáng

Chú ý quan trọng:

  • Không sử dụng cồn, vì dùng cồn sẽ làm cho giày converse bị ố vàng hết sức xấu
  • Bạn có thể sử dụng thêm lọ bột, xịt khử mùi cho giày để giữ cho giày luôn luôn khô thoáng

Phương pháp làm sạch chung cho các đôi giày trắng

Những đôi giày trắng, dù đó là giày vải thể thao hoặc đôi giày da bắt mắt, cũng đều hợp với bất kỳ loại trang phục nào. Đôi giày trắng tạo nên sự quyến rũ nhất định và được mô tả như một thiết kế quý tộc, quý phái.

Giày vải trắng

Sử dụng 1 bàn chải giày sạch và khô để làm sạch bụi trên vải. Chà xát những đốm bẩn khô bằng bàn chải mềm nhúng qua chất tẩy rửa nhẹ.

Khi đã hoàn toàn loại bỏ các đốm bẩn bằng cách dùng bàn chải đánh răng, phun chất bảo vệ vải (fabric protector) lên giày. Trước khi phun, tốt hơn là bạn phải thử nghiệm trên 1 phần nhỏ của giày để xem nó có ố hay không.

⏩⏩⏩ Xem thêm: phơi giày đúng cách

Giày cao su trắng

Quấn 1 vòng vải ẩm quanh ngón tay và chà đi bụi bẩn, cáu ghét và bùn từ đôi giày.

Chà xát xà phòng hoặc cho một ít xà phòng lên 1 mảnh vải và chà xát mạnh trên đôi giày. Sau đấy, chà lại giày kỹ với một bàn chải cứng.

Rửa sạch giày dưới vòi nước

Giày da trắng

Lấy 1 miếng vải mềm và loại bỏ bụi, bẩn từ bề mặt giày. Sau đấy, tháo dây giày.

Trong 1 xô nước ấm, nhẹ nhàng rửa sạch đôi giày bên trong và bên ngoài. Kết hợp dung dịch nước ấm và xà phòng để làm sạch, hoặc nước rửa chén bát, hoặc bất kỳ loại xà phòng rửa tay thường nào.

Nhúng bàn chải trong nước ấm pha xà phòng và chà từng phần nhỏ của giày. Hãy chà thật nhẹ nhàng vì da siêu mỏng manh. Những vết xước có thể được loại bỏ bằng 1 bàn chải nylon.

1 lần nữa, rửa sạch đôi giày trong nước ấm cả mặt trong và ngoài. Sau ấy nhồi giày bằng khăn giấy để hút nước và chuyển nhanh sang công đoạn sấy. Liên tục thay khăn giấy khi thấy nó bị ướt.

Cuối cùng treo đôi giày nike air jordan 1  cho nó nhỏ giọt đến khi khô hẳn.

Giày da lộn trắng

Sử dụng một bàn chải làm sạch da lộn, nhẹ nhàng loại bỏ những bụi bẩn. Đừng di chuyển bàn chải qua lại mà cần chải theo cùng một hướng, như thế này sẽ giúp đánh bay bụi bẩn tốt hơn.

Chải kỹ những vùng bị trầy dơ với bàn chải. Nếu như những vết bẩn quá lì lợm, hãy bỏ nó bằng 1 con dao.

Cuối cùng, xịt một lớp phun bảo vệ da lộn trên đôi giày sau khi làm sạch. Xem thêm nhiều mẹo hay bảo vệ giày thêm tại swagger sneaker

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *